Giấy Kraft là gì? Các loại giấy Kraft phổ biến trên thị trường

Sử dụng giấy kraft thân thiện với môi trường là một giải pháp thông minh và là xu hướng hiện nay. Xưa kia giấy kraft thường chỉ được dùng làm bao bì trong lĩnh vực công nghiệp (thường được biết đến với tên gọi là giấy xi măng). Nhưng ngày nay giấy kraft, chúng có mặt ở khắp mọi nơi với nhiều mục đích khác nhau như giấy gói thực phẩm, phong bì, túi giấy mua sắm, danh thiếp, bao lì xì,…  và rất nhiều những vật dụng khác mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về loại giấy này. Vậy giấy Kraft là gì? Đặc điểm và ứng dụng của giấy Kraft như thế nào? Để giúp bạn hiểu rõ thêm về những vấn đề trên, hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

Giấy Kraft là gì?

Giấy Kraft có có tên gọi khác là giấy xi măng, giấy nâu bởi nguyên liệu chính làm ra loại giấy này là bột gỗ của thân cây gỗ mềm khác nhau. Vì vậy, giấy Kraft là một loại giấy tái sinh từ những mẫu gỗ khác nhau. Gỗ sẽ được ép ra và nghiền thành bột giấy mịn, loại giấy này có màu sắc đặc trưng là màu nâu.

Tuy nhiên, trên thị trường có loại giấy Kraft trắng. Loại giấy này được tẩy trắng bằng công nghệ hóa học. Các màu tự nhiên thường là : màu vàng nâu, màu xám, nâu đen. Ngoài ra, bạn cũng có thể tẩy màu để tạo ra giấy có màu kem, màu trắng ngà hay màu xám.

Quá trình sản xuất giấy Kraft có thể được đốt tái sinh nhiều. Vì vậy, có thể giúp tiết kiệm nguồn năng lượng hiệu quả. Giấy Kraft được sử dụng phổ biến để làm bao bì, túi giấy,…được người tiêu dùng ưa chuộng. Đặc biệt, hiện nay giấy Kraft lại càng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng khi phù hợp với xu thế bảo vệ môi trường như hiện nay.



Đặc điểm nổi bật của giấy Kraft

Giấy Kraft có những đặc điểm nổi bật riêng, tạo nên nét đặc trưng cũng là cơ sở cho việc ứng dụng của nó trên thị trường, có thể sử dụng để in decal giấy, tạo nét đặc trưng cho sản phẩm nhờ màu sắc đặc biệt.



Tính chất đanh, dẻo dai và tương đối thô

Giấy Kraft có tính dẻo dai, chống rách và bề mặt tương đối thô. Độ bền kéo, xé lớn, bắt mực tốt. Loại giấy này thường được dùng để sản xuất các loại bao bì như túi xách, lớp lót, giấy gói, phong bì,…Trọng lượng bình quân 70-80g/m2 và định lượng giấy trung bình từ 50-175g/m2.

Thân thiện với môi trường

Giấy Kraft là nguyên liệu in ấn và bao bì thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, còn có thể tái chế thành nhiều loại giấy khác như: giấy vở, thùng carton,…Với đặc tính chống rách, độ bền cao và thân thiện với môi trường, giấy Kraft được mọi người sử dụng khá nhiều trong đời sống hằng ngày.

Ưu điểm của giấy Kraft

Như đã tìm hiểu đặc điểm cơ bản của giấy Kraft ở phần trên, ta có thể thấy rằng đây là loại giấy sở hữu nhiều ưu điểm. Một vài ưu điểm nổi bật của giấy Kraft như:

Có khả năng bắt mực tốt, bền dẻo nên được sử dụng nhiều trong sản xuất.

Khả năng chống thấm nước khá tốt.

Giấy Kraft có khả năng phân hủy tốt, an toàn khi sử dụng và thân thiện với môi trường.

Được làm từ nguyên liệu tự nhiên, không gây hại đến môi trường và sức khỏe.

Màu sắc tự nhiên nhưng có nhiều lựa chọn vừa sang trọng vừa cổ điện gây thiện cảm với khách hàng.

Dễ phân hủy trong môi trường tự nhiên và khả năng tái sử dụng cao.

Giá thành rẻ, các khâu sản xuất đơn giản.

Nhược điểm của giấy Kraft

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nhưng giấy Kraft vẫn có một số hạn chế. Nếu như muốn in giấy Kraft thì có thể xem thêm những hạn chế dưới đây để đưa ra quyết định phù hợp:

Không có nhiều màu sắc để chọn lựa và khá kén màu in. Vì vậy, để làm nổi bật thông tin thì cần chọn lựa màu sắc in phù hợp.

Nếu sử dụng giấy Kraft, bạn sẽ phải hạn chế trong việc chứa đựng những sản phẩm dạng lỏng, keo dán,…và không chịu được lực mạnh.

Các loại giấy Kraft phổ biến trên thị trường



Có nhiều loại giấy Kraft trên thị trường và có thể được phân loại theo những đặc tính sau:

Phân loại theo màu sắc

Giấy Kraft là loại 2 màu chính là giấy Kraft nâu và giấy Kraft trắng. Ngoài ra, do công nghệ in màu tiên tiến nên giấy Kraft nên còn có một số màu không phổ biến khác. Như vậy, khách hàng có thể chọn lựa giấy Kraft theo màu sắc.

Phân loại theo định lượng

Giấy Kraft có độ dày mỏng khác nhau sẽ có những ứng dụng riêng, cụ thể có các định lượng giấy Kraft phổ biến sau:

Giấy Kraft mỏng có định lượng từ 70-95g. Thường được sử dụng làm giấy gói hàng, gói quà, bọc lót thùng hàng để chống trầy xước cho sản phẩm, túi trơn,…

Giấy Kraft định lượng vừa từ 150-170g/m² thường dùng làm túi giấy có in cho các shop thời trang, túi đựng quần áo, giày dép, quà tặng,…

Giấy Kraft định lượng dày thường là 170g/m² trở lên là loại giấy tập viết, giấy bìa cứng dùng làm thùng carton, giấy bao bì,…

Giấy Kraft được ứng dụng như thế nào trong cuộc sống?



Ứng dụng phổ biến của giấy Kraft là dùng để làm bao bì, túi đựng thực phẩm rất thanh lịch và tiện dụng. Loại túi giấy làm từ giấy Kraft được kỳ vọng sẽ thay đổi thói quen sử dụng túi bằng nilon của người tiêu dùng. Bởi nó rất thân thiện với môi trường, dễ phân hủy cũng như tái chế. Hiện nay, ý thức bảo vệ môi trường ngày càng nâng cao. Thiết nghĩ đây sẽ loại bao bì được ưa chuộng và ngày càng phổ biến trong tương lai.